KHOA HỌC VÀ ĐỜI SỐNG

Blog về Sức khỏe

Bí kíp giữ cho bộ ngực không bị…sau khi cho con bú

Posted by ngocson on 30/04/2011


Một đôi ”gò bồng đảo” hoàn mỹ phải dựa vào nhiều yếu tố: di truyền, chế độ dinh dưỡng, cách chăm sóc và bảo vệ… Dưới đây là một số bí quyết giúp họ bảo vệ “đôi gò” của mình.

Cách chọn mặc áo ngực

Ngực cũng giống như bất kỳ một bộ phận nào khác trong cơ thể, cần ôxy để thở, để trao đổi chất và giúp lưu thông máu. Do đó, các bác sĩ khuyên bạn không nên mặc áo ngực quá chặt, có lớp mút quá dày.

Khi tập thể dục, chạy nhảy bạn nên mặc áo ngực, vì vận động mạnh sẽ làm cơ ngực bị xệ xuống. Đặc biệt là phụ nữ sau khi sinh.

Các bạn nữ nên mặc áo có gọng để cơ ngực được nâng đỡ. Các loại áo có kích cỡ vừa phải không quá chật, quá rộng và lớp đệm mút vừa phải sẽ tốt hơn cho “đôi gò” của bạn. Khi chơi thể thao, bạn nên mặc những trang phục có chất cotton, dễ thấm mồ hôi, hoặc mặc các loại áo thun co giãn để ngực được “thở” lúc vận động.

Khi đi ngủ, bạn không nên mặc áo ngực vì khoảng thời gian này là thời điểm mà “đôi gò” cần được nghỉ ngơi, thư giãn. Hơn thế nữa việc mặc áo ngực trong khi đi ngủ sẽ gây những tác động không tốt đến ngực.

Cho con bú làm mất dáng ngực?

Rất nhiều phụ nữ đã không dám cho con bú vì sợ làm ngực xấu đi, mất đi vẻ săn chắc trước khi sinh, những suy nghĩ này không hoàn toàn đúng.

  • Trong thực tế, sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng rất quan trọng cho trẻ sơ sinh, mà không có loại sữa nào thay thế được.
  • Khoa học đã chứng minh việc cho con bú sẽ giúp ngực không bị mắc các hiện tượng: tắc tuyến sữa, căng cứng hay áp xe ngực.

  • Bạn nên cho con bú đều 2 bên để sau khi cai sữa kích thước của 2 “gò” không bị lệch nhiều.

Sau đây là một số động tác để có “đôi gò” hoàn mỹ

Động tác 1

Chống đẩy: Nằm sấp, 2 chân duỗi thẳng, mũi chân chống trên nền, 2 tay nâng ngực lên vuông góc với mặt đất. Giữ tư thế này trong vài phút, nên tập động tác này 2lần/ngày.

Động tác 2

Đẩy tạ: Mỗi tay cầm một chiếc tạ có trọng lượng từ 2,5 – 4kg, nằm ngửa trên băng ghế dài, duỗi 2 tay sang 2 bên, lòng bàn tay ngửa. Sau đó, thu 2 tay ép vào ngực. Lặp lại động tác này ít nhất 12 lần.

Động tác 3

Massage ngực: Khi tắm bằng nước ấm, bạn có thể dùng bàn tay massge quanh ngực theo chiều từ dưới lên trên khoảng 5 – 10 phút/lần. Nếu bạn duy trì được cách làm này thường xuyên, chắc chắn bộ ngực của bạn sẽ săn chắc lại hơn được rất nhiều.

Ngoài ra, để cân bằng kích thước 2 bên ngực, bạn có thể cải thiện tình hình trên bằng các cách sau: Tránh nằm nghiêng về bên ngực to hơn, mà nên nằm nghiêng về bên ngực nhỏ trong khoảng thời gian tương đối. Hầu như ai cũng có một tay thuận, do đó bạn nên tăng cường vận động bên tay không thuận, thường xuyên thực hiện điều này sẽ làm cho 2 bên ngực trở nên cân bằng.

XVDomino
Nguồn: http://dulieunguon.blogspot.com/2008/10/b-kip-gi-cho-b-ngc-khng-bsau-khi-cho.html

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s

 
%d bloggers like this: